Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Đại hội Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức trực tuyến

Sáng 25/8, Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tham dự Đại hội có 149 đại biểu chính thức và hàng trăm khách mời đến từ nhiều điểm cầu thuộc tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đại hội vinh dự được đón tiếp và tham gia trực tuyến của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương và tỉnh, thành phố: Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, bà Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ tư pháp; ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương… đại diện các cơ quan báo chí theo dõi và đưa tin.

Trong thư gửi chúc mừng Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thúc đẩy khởi nghiệp rõ ràng là một trong những thành quả quan trọng nhất của công cuộc đổi mới trên lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam được ngày càng nhấn mạnh thời kỳ đổi mới đất nước. Và với mục tiêu và khát vọng cháy bỏng của toàn dân là Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển hùng cường trong tầm nhìn 2045. Vì vậy, các cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ luôn sẵn sàng học hỏi và dấn thân khởi nghiệp để tạo việc làm, thu nhập cho bản thân, cho gia đình và góp phần dựng xây đất nước. Chủ tịch nước kỳ vọng, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ trở thành nơi gắn kết hiệu quả cộng đồng khởi nghiệp, góp phần truyền cảm hứng “ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt” để thực hiện được tôn chỉ, mục đích cao cả là “Phụng sự dân tộc, hưng thịnh Quốc gia”.

Phát biểu chào mừng, Đại hội Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026, Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ đã tạo ra tính kết nối số từ doanh nghiệp đến tất cả đời sống xã hội, đó là cơ hội để chúng ta chung tay phát triển trở thành một quốc gia số. Và khởi nghiệp sáng tạo chính là những bước đi đột phá trong phát triển doanh nghiệp, tạo nên nhiều công cụ số tác động mạnh mẽ cho sự phát triển của doanh nghiệp, sự hưng thịnh của quốc gia.

Tham gia đóng góp ý kiến Đại hội, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam chỉ ra rằng, khởi nghiệp là một hành trình không biết mệt mỏi của sự đón nhận cơ hội, tập trung nguồn lực, chấp nhận thách thức và tạo nên thành quả cho mình, cho đình và cho toàn xã hội. Thêm vào đó, doanh nhân khởi nghiệp chính là động lực và là nhân tố quyết định cho phát triển kinh tế xã hội, đất nước. Bởi họ là người tạo ra việc làm và tạo ra của cải cho xã hội.

TS. Vũ Tiến Lộc Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chủ tịch Danh dự Hiệp hội tặng bức tranh về Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận Huân Chương Vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp Việt Nam cho Hiệp hội.

Với tham luận “Câu chuyện khát vọng khởi nghiệp của doanh nhân “gốc lính” ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ: “Nhìn lại 32 năm kể từ ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi đã không ngừng khởi nghiệp, không ngừng thử thách với những ý tưởng mới và ngành nghề mới. Trải qua bao thăng trầm và biến động của thời cuộc, trả giá cho cả thành công lẫn thất bại, kinh nghiệm tôi rút ra là không ngồi chờ cơ hội mà phải luôn tìm kiếm cơ hội và sáng tạo ra cơ hội; với doanh nhân, tinh thần khởi nghiệp phải như ngọn lửa rực cháy không bao giờ tắt – đó cũng là thông điệp tôi muốn gửi đến các doanh nhân trẻ đang bước những bước đầu tiên đầy can đảm và hào hứng trên con đường khởi nghiệp kinh doanh”. Ông Hồ Huy từng tham gia chiến trường từ năm 16 tuổi, hòa bình lập lại với chất thép của người lính, ông đã tạo dựng nên một Tập đoàn Mai Linh với hơn 30.000 cán bộ  nhân viên, có văn phòng tại 63 tỉnh thành và 4 huyện đảo.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến, tham luận đóng góp cho sự thành công của Đại hội và sự phát triển chung Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia.

Với phương châm “Phụng sự dân tộc, hưng thịnh Quốc gia” cùng tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, tích cực và dân chủ, Đại hội đã thông qua điều lệ, phương hướng hoạt động của Hiệp hội. Đại hội cũng đã bầu 39 Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội và Ban kiểm tra; bầu Ban thường vụ, Chủ tịch, các Phó chủ tịch và Tổng thư ký. Ông Đinh Việt Hòa, Trưởng Ban vận động Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 100% phiếu đồng thuận.

Dịp này, Đại hội suy tôn GS.TS.Đinh Xuân Dũng, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; GS.TS.Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, và suy tôn Chủ tịch danh dự cho TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là tổ chức xã hội – nghề nghiệp được thành lập theo Quyết định số 702/QĐ-BNV ngày 6/6/2021 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức dành cho những người có khát vọng khởi nghiệp và sáng lập doanh nghiệp Việt Nam, từ những người sáng lập doanh nghiệp, doanh nhân, các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực khởi nghiệp hoặc liên quan đến khởi nghiệp góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước./.

Quang Huy

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn