Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Thông điệp

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia được thành lập theo đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật Nhà nước về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Việc thành lập Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cũng là yếu tố quan trọng, phù hợp với nhu cầu cũng như xu thế, vận hội của đất nước, cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước.

TS.Đinh Việt Hòa, tân chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia nhiệm kỳ (2021- 2026)

Với khát vọng đóng góp giá trị cho nền kinh tế Quốc gia, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia được ra đời với sứ mệnh là “Nơi ươm mầm và nâng tầm doanh nhân Việt,” nhằm phát động, hình thành, phát triển và đồng hành cùng các doanh nghiệp và nhà khởi nghiệp trong việc nỗ lực hoàn thành con đường khởi nghiệp bài bản, chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt, đây là một tổ chức phi lợi nhuận, tất cả chỉ vì một mục tiêu.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là nơi cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, giúp các hội viên đạt được khát vọng của mình là trở thành những doanh nhân thành đạt thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn, xúc tiến đầu tư, kết nối thị trường và cung cấp các dịch vụ rất chặt chẽ trong tổ chức, khả thi về mặt ứng dụng và chuyên nghiệp trong cách hoạt động giúp các hội viên gia tăng khả năng tạo dựng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh dài lâu, bền chặt với đúng đối tượng khách hàng và đối tác.

TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam được suy tôn là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội

Với mục tiêu xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, tạo lập không gian khởi nghiệp; cung cấp thông tin về xu thế khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số tại Việt Nam và thế giới; xây dựng, phát triển mạng lưới kết nối với các cơ quan, ban ngành, viện, trường, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà quản lý với cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học công nghệ và các doanh nghiệp, tập đoàn tương hỗ phát triển khởi nghiệp.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là nơi tập hợp những người có khát vọng khởi nghiệp và sáng lập doanh nghiệp Việt Nam, trong đó bao gồm cả những doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và những người hoạt động trong lĩnh vực khởi nghiệp, liên quan đến khởi nghiệp, phát minh sáng chế tự nguyện tham gia hoạt động thường xuyên, không vụ lợi nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bảo vệ thương hiệu, sở hữu trí tuệ, phát minh sáng chế, đổi mới sáng tạo của hội viên.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia còn đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, đặc biệt xây dựng cả một sàn thương mại điện tử theo mô hình nhân bản hạt nhân, các doanh nghiệp có thể tự tạo được website bán hàng, kết nối cổng thanh toán quốc gia (Napas), các đơn vị dịch vụ vận chuyển…

Ngoài ra, Hiệp hội còn tổ chức các chương trình đào tạo về kinh doanh, quản trị doanh nghiệp… các bài giảng từ các chuyên gia có kiến thức và kinh nghiệm sẽ được truyền tải đến từng chủ doanh nghiệp. Đặc biệt các học viên được trải nghiệm sự tương tác liên tục, luôn tháo gỡ những vấn đề thắc mắc của doanh nhân.

Trong thời gian tới, Hiệp hội đã mở các văn phòng đại diện tại khu vực miền Trung (Đà Nẵng), khu vực phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) và một số địa điểm khác để thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ, cũng làm đầu mối kết nối đầu tư cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, thành viên của Hiệp hội. 

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn