Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Hội thảo sơ kết rút kinh nghiệm công tác triển khai 5S tại các xưởng thực hành của hai khoa Cơ khí và khoa Điện

Hội thảo sơ kết rút kinh nghiệm công tác triển khai 5S tại các xưởng thực hành của hai khoa Cơ khí và khoa Điện

Căn cứ vào kế hoạch triển khai hoạt động, quản lý theo mô hình 5S (giai đoạn chuẩn bị) đã được ban hành kèm theo quyết định số 405/QĐ-ĐHKTKTCN ngày 01 tháng 09 năm 2020 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp. Ngày 03/11/2020 thông qua cầu truyền hình trực tuyến tại 2 cơ sở, Ban chỉ đạo 5S đã tổ chức hội thảo sơ kết rút kinh nghiệm công tác triển khai 5S tại các xưởng thực hành của hai khoa Cơ khí và khoa Điện.

Đến tham dự hội thảo về phía chuyên gia, khách mời có: TS. Nguyễn Xuân Chung – Giám đốc trung tâm cùng các chuyên gia đến từ trung tâm Việt Nhật, thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Về phía Nhà trường tham dự có:

1. TS. Trần Hoàng Long – Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo 5S Nhà trường;

2. NGƯT.TS Trần Đức Cân – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường;

3. TS. Nguyễn Ngọc Khương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường;

4. PGS.TS Võ Thu Hà – Trưởng khoa Điện;

5. TS. Nguyễn Hữu Quang – Trưởng khoa Cơ Khí.

Cùng các thầy, cô giáo là lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí thuộc các Tổ công tác triển khai chuẩn bị và thí điểm mô hình 5S và các cán bộ giảng viên Nhà trường đến dự.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại cơ sở cơ sở 353 Trần Hưng Đạo, TP Nam Định

Các đại biểu tham dự hội thảo tại cơ sở cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hà Nội

5S là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống đảm bảo chất lượng xuất phát từ quan điểm: Nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn, với mong muốn khi áp dụng 5S sẽ cải tiến môi trường làm việc và học tập của CBGV và sinh viên Nhà trường, trong thời gian qua Nhà trường đã mời các chuyên gia 5S đến trao đổi các bước thực hiện để tiến tới triển khai và áp dụng hiệu quả theo các tiêu chuẩn, tiêu chí 5S.

Phát biểu khai mạc hội thảo, NGƯT.TS Trần Đức Cân – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng đánh giá cao các tổ công tác triển khai mô hình 5S của Nhà trường đã làm việc rất nghiêm túc và hiệu quả, trong thời gian khoảng 2 tháng từ khi tập huấn đến khi triển khai thí điểm tại các xưởng thực hành của 2 khoa Điện và Cơ khí qua báo cáo sơ bộ đã cảm nhận rất rõ sự thay đổi từ ý thức trách nhiệm của CBGV và sinh viên khi được làm việc và học tập trong môi trường áp dụng theo chuẩn 5S. Thông qua nội dung phát biểu thầy Trần Đức Cân mong muốn qua buổi hội thảo này các chuyên gia, các tổ công tác và các CBGV của 2 khoa Điện và Cơ khí trực tiếp triển khai mô hình 5S góp ý, bổ sung và điều chỉnh các nội dung để khi áp dụng triển khai trong toàn trường đạt hiệu quả cao nhất.

NGƯT.TS Trần Đức Cân – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Sau nội dung phát biểu khai mạc, lãnh đạo 2 khoa áp dụng thực hiện 5S trình bày báo cáo: PGS. TS Võ Thu Hà trưởng khoa Điện “Báo cáo quá trình cải tạo, sửa chữa, bố trí lại trang thiết bị các xưởng, phòng thực hành để đảm bảo điều kiện vật chất triển khai thực hiện 5S” ; TS. Nguyễn Hữu Quang trưởng khoa Cơ khí báo cáo chuyên đề 2 với nội dung: “Một số vấn đề rút ra trong triển khai mô hình 5S trong quản lý và giảng dạy thực hành tại khoa Cơ khí, khoa Điện và phương hướng triển khai tiếp tục trong thời gian tới”.

PGS. TS Võ Thu Hà, Trưởng khoa Điện trình bày báo cáo tại hội thảo

TS. Nguyễn Hữu Quang, Trưởng khoa Cơ khí, phụ trách phòng QLKH trình bày báo cáo tại hội thảo

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Xuân Chung – Giám đốc trung tâm Việt Nhật, thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trưởng nhóm chuyên gia 5S đã chúc mừng 2 khoa Cơ khí và khoa Điện trong thời gian chuẩn bị rất ngắn, với khối lượng công việc triển khai rất lớn nhưng các cá nhân và đơn vị đã hoàn thành đúng tiến độ và kế hoạch đã đặt ra.

TS. Nguyễn Xuân Chung – Giám đốc trung tâm Việt Nhật, thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trao đổi tại hội thảo

Các đại biểu dự hội thảo cũng đã nghe nội dung trao đổi từ các thầy, cô tham dự, các cán bộ giảng viên 2 khoa Điện và Cơ khí trực tiếp tham gia triển khai thực hiện 5S, chia sẻ những khó khăn vất vả và niềm vui, những kết quả đạt được khi áp dụng 5S. Từ ý thức trong giảng viên và sinh viên đã có nhiều thay đổi để môi trường làm việc khoa học, ngăn nắp và sạch sẽ, đó là sự thay đổi cần thiết để sinh viên có tác phong và tính chuyên nghiệp giúp sinh viên Uneti luôn được đánh giá cao trong mắt các nhà tuyển dụng thời gian tới.

Các thầy cô giáo trao đổi tại hội thảo

Phát biểu tổng kết hội thảo, TS. Trần Hoàng Long – Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo 5S đã cám ơn đoàn chuyên gia đã giúp Trường trong thời gian rất ngắn hoàn thành và áp dụng thành công 5S với 2 khoa được chọn thí điểm. Thông qua nội dung phát biểu, thầy Hiệu trưởng cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc áp dụng 5S của 2 khoa Điện và Cơ khí tại các xưởng thực hành, ghi nhận và biểu dương lãnh đạo và giảng viên của 2 khoa đã vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được Nhà trường giao. Từ những kết quả và thành công đã đạt được, trong thời gian tới Đảng ủy, BGH Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh và sớm triển khai 5S vào các hoạt động dạy và học trong toàn trường.

TS. Trần Hoàng Long – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận hội thảo

Trong chương trình hội thảo, các đại biểu tham dự đã đi thăm quan các xưởng thực hành tại hai cơ sở 218 Lĩnh Nam, Hà Nội và khu thực hành Mỹ Xá, TP Nam Định của khoa Cơ khí và khoa Điện, tham quan thực tế mới nhận thấy sự thay đổi rất tích cực khi các xưởng được áp dụng 5S, thiết bị máy móc được bố trí hợp lý, dụng cụ được bày trí ngăn nắp, sàn nhà được quét sơn chuyên dụng và rất sạch sẽ.

Các thầy, cô giáo tham quan khu xưởng thực hành của Nhà trường

Các thiết bị thực tập, thực hành hiện đại tại khu xưởng thực hành của trường

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu xưởng thực hành của Nhà trường

Nguồn: Phòng Tuyển sinh và truyền thông

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn