Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Ký kết hợp tác thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển bền vững

Sáng 8/6, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở KH&ĐT Hà Nội) và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức Lễ ký kết Bản nghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo Sở KH&ĐT Hà Nội, Sở KH&CN Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và các đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp liên quan.

Tại lễ ký kết, hai bên thực hiện hợp tác theo bản ghi nhớ hợp tác trên cơ sở hợp tác toàn diện, bền vững, tin cậy, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quy định của mỗi Bên và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Hợp tác được tiến hành thường xuyên theo kế hoạch và được điều chỉnh cho phù hợp nội dung, nhu cầu và năng lực của hai Bên trong từng giai đoạn.


Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia hợp tác trong các lĩnh vực thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia hợp tác trong các lĩnh vực thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội như: xây dựng các trung tâm ươm tạo, tổ chức hội thảo, bồi dưỡng, tư vấn pháp lý doanh nghiệp, chia sẻ, tham vấn kinh nghiệm thực tiễn, kết nối tới các doanh nghiệp tham dự các chương trình thực tế và các lĩnh vực khác.

Cụ thể là hợp tác thúc đẩy kết nối với địa phương trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Hợp tác nghiên cứu, góp ý các chính sách về đầu tư của hoạt động khởi nghiệp cho Chính phủ và các bộ, ngành. Hợp tác kêu gọi đầu tư triển khai các Vườn ươm doanh nghiệp, không gian làm việc chung, cơ sở kỹ thuật, phòng nghiên cứu phát triển ứng dụng sản phẩm khoa học công nghệ, dự án khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện các cấp lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp về lãnh đạo, khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số. Trao đổi, giới thiệu chuyên gia, giảng viên thực hành có năng lực về chuyên môn, giỏi kỹ năng nghề nghiệp và phương pháp sư phạm, đảm bảo có thể thực hiện được các nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn, đào tạo cho doanh nghiệp. Phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm và thực tiễn trong hoạt động doanh nghiệp về pháp luật, ứng dụng công nghệ, nhân sự, tài chính doanh nghiệp...

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp giữa Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia.

Bên cạnh đó, hợp tác nghiên cứu, triển khai kế hoạch, dự án, đánh giá tiềm năng, theo dõi, đo lường kết quả và lộ trình thực hiện đối với các dự án, doanh nghiệp và doanh nhân khởi nghiệp. Hợp tác để kết nối, quảng bá, xúc tiến đầu tư, liên doanh, liên kết đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư khởi nghiệp và doanh nhân khởi nghiệp tham gia chương trình, dự án. Đề xuất và phối hợp đầu tư dự án xây dựng “Con tàu Khởi nghiệp Quốc gia” tại thành phố Hà Nội. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp hội viên về chủ trương, định hướng, cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thành phố. Phối hợp, giới thiệu, kết nối cộng đồng doanh nghiệp tham gia các chương trình, chính sách hỗ trợ của Thành phố. 

TS. Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia cho biết: "Bản ghi nhớ hợp tác này trên cơ sở hợp tác toàn diện, bền vững, tin cậy, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và quy định của mỗi bên và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Trong thời gian tới, sự hợp tác được tiến hành thường xuyên theo kế hoạch và được điều chỉnh cho phù hợp nội dung, nhu cầu và năng lực của hai bên trong từng giai đoạn. Mục tiêu hướng tới kết nối, hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển bền vững".

Theo lãnh đạo Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, bản ghi nhớ hợp tác là cơ sở pháp lý khung để triển khai thực hiện chương trình hợp tác được thảo luận hiệu quả giữa các bên.

Cũng tại buổi ký kết, ông Lê Văn Quân, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội nhấn mạnh, mong hai bên hỗ trợ doanh nghiệp thực sự hiệu quả để phát triển bền vững. Trước mắt chính là hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội vượt qua những khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Lễ ký kết là khởi đầu nhưng hi vọng các nội dung cụ thể đề ra hai bên sẽ thực hiện tốt. 

Ngọc Linh

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn