Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Siêu thị điện máy "hốt bạc" ngày nắng nóng

Sức mua điều hòa nhiệt độ tại thị trường miền Bắc đang tăng chóng mặt trong những ngày nắng nóng. Các siêu thị điện máy cho biết, lượng tiêu thụ của điều hòa nhiệt độ trong những ngày này tăng gấp 5 lần so với bình thường.

Siêu thị điện máy

Sức mua điều hòa tăng đột biến trong ngày cao điểm nắng nóng

Điều hòa nhiệt độ luôn là mặt hàng có sức mua lớn nhất thị trường điện máy mỗi dịp hè đến. Đặc biệt trong những ngày thời tiết cao điểm nắng nóng.

Những ngày đầu tháng 6, thời tiết miền Bắc vào đợt nắng nóng cao điểm nhất kể từ đầu mùa đến nay. Sức nóng của thời tiết cũng kéo theo nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ và nhu cầu mua mặt hàng này tăng lên chóng mặt. Tại nhiều siêu thị điện máy, sức mua điều hòa nhiệt độ tăng lên nhiều lần so với ngày thường.

Chia sẻ với ICTnews, đại diện siêu thị điện máy MediaMart, các nhóm hàng điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, quạt mát…) đang là các mặt hàng có doanh số tốt nhất. Theo thống kê, từ đầu mùa đến nay, MediaMart bán ra tới hơn 80.000 bộ quạt và khoảng 20.000 bộ điều hòa. Trong đó, hơn 70% số lượng sản phẩm giải nhiệt nói trên được bán ra trong đợt nắng nóng kỷ lục tại miền Bắc vừa qua.

Đặc biệt là những ngày đầu tháng 6 khi thời tiết bước vào một đợt nắng nóng cao điểm thì doanh số của nhóm hàng này tại hệ thống MediaMart đã tăng hơn hơn 5 lần so với cùng kỳ tháng trước.

Cũng theo thống kê từ hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh, lượng sản phẩm điện lạnh (đặc biệt là điều hòa) bán ra trên toàn hệ thống tính từ đầu mùa đến thời điểm hiện tại cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, sức mua trong đợt nắng nóng cao điểm tại Trần Anh tính từ đầu tháng 6 đến thời điểm này ước tính tăng khoảng 5 lần so với ngày thường.

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Siêu thị điện máy

Thị trường điều hòa năm nay có chiều hướng sôi động hơn năm ngoái

Theo dự đoán, sức mua các sản phẩm điện lạnh nói chung và điều hòa nói riêng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đánh giá từ đại diện MediaMart những ngày sắp tới nhu cầu mua sắm đối với các sản phẩm làm mát còn tăng cao do nắng nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đại diện MediaMart cho hay, mùa hè năm nay được dự báo là mùa hè nắng nóng kỷ lục và thị trường điều hòa, quạt mát dự kiến sẽ rất sôi động với sức mua tăng cao. Tại khu vực miền Bắc dự kiến còn vài đợt nắng nóng cao điểm tương tự đợt nắng kỷ lục vừa qua.

Cùng chung quan điểm, đại diện siêu thị điện máy Trần Anh cho hay, thị trường điều hòa năm nay có chiều hướng sôi động hơn năm ngoái, mức tăng trưởng hiện tại ước tính khoảng 20% so với cùng kỳ.

Đây cũng là lý do tại sao hầu hết lời khuyên dành cho khách hàng là nên chọn thời điểm thích hợp, tránh để tới thời điểm nắng nóng gay gắt mới tiến hành chọn mua hàng.

Lường trước sức mua có thể tăng đột biến khi vào các đợt cao điểm nắng nóng, cũng như các đơn vị bán lẻ khác, từ đầu quý II, MediaMart đã làm việc và cam kết với các hãng sản xuất, các nhà cung cấp như Panasonic, Daikin, Samsung, Mitsubishi,… về kế hoạch mua bán hàng hóa, các điều khoản hỗ trợ, ưu đãi, hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật lắp đặt cho đội ngũ nhân viên triển khai...

Hiện tại nguồn hàng điện máy phục vụ mùa nắng nóng được MediaMart chuẩn bị tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý II năm nay, MediaMart cũng dự kiến đưa vào hoạt động thêm nhiều siêu thị mới tại Hà Nội và các tỉnh thành trọng điểm nhằm phục vụ mùa mua sắm hè 2017.

ICTnews

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn