Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Chiều ngày 16/2/2022 Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022 – 2023 và Lễ ký kết hợp tác chiến lược với 14 đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp.

Chiều ngày 16/2/2022 Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022 – 2023 và Lễ ký kết hợp tác chiến lược với 14 đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp. GS.TS. Đại tá Đinh Xuân Dũng – Cố vấn cao cấp Hiệp hội, nguyên Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương và TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Danh dự Hiệp hội, Giám đốc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Nguyên Chủ tịch VCCI và TS Đinh Việt Hòa Chủ tịch Hiệp hội cùng chủ trì Hội nghị. Tham dự buổi Hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành, sở kế hoạch đầu tư Hà Nội và lãnh đạo các đơn vị hội viên cùng một số chuyên gia, đối tác.

Hiệp hội báo cáo kế hoạch hành động cho năm 2022 - 2023

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022-2023 và Lễ ký kết hợp tác chiến lược, GS.TS. Đại tá Đinh Xuân Dũng – Cố vấn cao cấp Hiệp hội, đánh giá cao những nỗ lực của các Ban và Văn phòng Hiệp hội đã chuẩn bị các chương trình, kế hoạch triển khai các hoạt động cụ thể và tổ chức hội nghị và lễ ký kết hợp tác này. Việc ký kết bản hợp tác chiến lược là một sự kiện mở đầu để hiện thực hoá những ý tưởng, chủ trương đã được BCH Hiệp hội thông qua nhằm huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp thành viên và các bên có liên quan đầu tư phát triển, nâng cao năng lực cho doanh nhân, doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp thành công, đặc biết hỗ trợ, giúp đỡ nhau sớm phục hồi các hoạt động do bị ảnh hưởng bới đại dịch, để góp phần phát triển kinh tế-xã hội đất nước ta.

Theo TS. Vũ Tiến Lộc Chủ tịch Danh dự của Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đánh giá cao việc Hiệp hội lựa chọn các đối tác là Tập đoàn, doanh nghiệp thành viên Hiệp hội. TS. Vũ Tiến Lộc khẳng định, một trong những định hướng cơ bản mà chúng ta đang triển khai là phối hợp triển khai hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia ở các địa phương. Khởi nghiệp không phải ở “trên trời” mà cần yếu tố cụ thể bám rễ từ các địa phương. Chính vì vậy, sau cuộc ký kết, các lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp sẽ ngồi lại cùng lãnh đạo Hiệp hội phân tích rất kỹ và đưa ra cái khung hợp tác với các địa phương, chúng ta làm gì cho các địa phương. Với tư cách là Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam thì chúng tôi sẽ sát cánh cùng Hiệp hội trong việc bảo về quyền hợp pháp của doanh nghiệp.

Các đơn vị ký kết liên danh cùng Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia với chức năng, nhiệm vụ về khởi nghiệp, phát triển doanh nhân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với tinh thần “Phụng sự Dân tộc hưng thịnh Quốc gia”. Hơn 5 năm qua vận động đã phối hợp với các địa phương khởi xướng, xây dựng các chương trình, dự án thu hút nguồn lực hỗ trợ đầu tư cho cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp, Hiệp hội xác định có một nguồn lực vô cùng lớn và đầy tiềm năng đó chính là các doanh nghiệp đã trưởng thành cùng hợp tác, cùng hỗ trợ, tài trợ cho cộng đồng khởi nghiệp trong việc kết nối mạng lưới khởi nghiệp, huấn luyện đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp và phát triển thị trường, đặc biết là thị trường thế giới. Vì vậy, sự phối hợp, hợp tác với các đơn vị, tổng công ty, tập đoàn để hỗ trợ kết nối với các địa phương, đầu tư tại các địa phương có tiềm năng và thế mạnh phát triển.

Theo nội dung ký kết, Hiệp hội và các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác triển khai đầu tư một số dự án phát triển khoa học công nghệ, đào tạo, chuyển đổi số, chuyển giao công nghệ, phát triển không gian khởi nghiệp, khu đô thị, khu du lịch, khu công nghiệp, trung tâm Logistics, khu công nghiệp, trường học,... tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố khác.

Các Bên đồng ý và thống nhất rằng việc hợp tác giữa Các Bên sẽ cùng khảo sát, thảo luận và lên kế hoạch, dự án, đánh giá tiềm năng, theo dõi, đo lường kết quả và lộ trình thực hiện. Các Bên cam kết tuân thủ kế hoạch đầu tư tùy từng thời điểm nhằm đảm bảo lợi ích của Các Bên.

VINEN hợp tác với các Bên để kết nối, quảng bá, xúc tiến đầu tư, triển khai thực hiện, liên doanh, liên kết đầu tư do, được các Bên thống nhất.

Tại buổi ký kết, Giáo sư, TS. Đinh Văn Hiến chia sẻ rất tâm huyết với chương trình hành động cụ thể của Hiệp hội và dự án nghiên cứu đầu tư xây dựng “đoàn tau khởi nghiệp” và xác định ưu tiên đầu tư cho các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, kinh tế số… thích ứng với xu hướng chung của cả nước sẽ tạo được đột phá cho các vùng miền phát triển.

GS.TS. Đinh Văn Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, Chủ tịch Tập đoàn DKNEC

Tại buổi ký kết, Chủ tịch Hiệp hội VINEN Đinh Việt Hòa cũng cam kết rằng, Hiệp hội sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách thu hút sự quan tâm, đầu tư của các thành viên và đối tác của Hiệp hội để thực hiện hiệu quả, mang lại giá trị thực, xây dựng và phát triển mạng lưới khởi nghiệp quốc gia và kết nối với quốc tế.

Các bên cam kết hợp tác chặt chẽ trong giai đoạn tới để triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch để góp phần thúc đẩy, huy động vốn, hỗ trợ, đầu tư cho cộng đồng khởi nghiệp, doanh nhận, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Quang Huy

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn