Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Phụng sự Dân tộc - Hưng thịnh Quốc gia

Họp bàn hợp tác giữa Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia và Tập đoàn Vingroup

Ngày 19 tháng 7 năm 2022, nhận lời mời từ Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Trường đại học VinUni TS.Lê Mai Lan, Lãnh đạo Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và Trường Đại học VinUni.

Tập đoàn VinGroup họp bàn cùng Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia

Về phía lãnh đạo Vingroup và Trường Đại học VinUni có TS. Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐT VinUni, GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng Trường ĐH VinUni, GS. Minh Đỗ, Phó Hiệu trưởng danh dự, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe Thông minh VinUni – Illinois (VISHC), GS. Laurent Ghaoui, Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính (KT – KHMT), GS. Wray Buntine, Giám đốc Chương trình, Viện KT – KHMT, PGS. TS. Phan Thị Thục Anh, Giám đốc Dự án, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo TS. Đinh Việt Dũng, Giám đốc Dự án, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, TS. Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành, Quỹ VinFuture, Th.S. Bùi Thanh Hạnh, Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, Th.S Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng phòng Vận hành Và một số Đại diện khác.

Về phía Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, ngoài Chủ tịch Hiệp hội có TS.Vũ Tiến Lộc, GS.Đinh Xuân Dũng. GS.Đinh Văn Hiến, TS.Vũ Mạnh Cường, TS.Nguyễn Thị Thu Hà, PGS.TS.Phạm Quang Thành và anh chị Văn phòng Hiệp hội. TS. Đinh Việt Hòa 

Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh kỷ niệm

Sau phát biểu chia sẻ của GS. Laurent Ghaoui, Viện trưởng Viện Kỹ thuật và Khoa học Máy tính (KT – KHMT) và GS. Wray Buntine, Giám đốc Chương trình, Viện KT – KHMT hai bên đã trao đổi với nhau về hợp tác thực hiện các chương trình nghiên cứu và báo cáo các chỉ số về đổi mới, sáng tạo cũng như thương hiệu từi doanh nghiệp đến các vùng miền và cae quốc gia. Đồng thời, hai bên cũng đã thảo luận chia sẻ về phương hướng hợp tác trao đổi chuyên gia, tổ chức các chương trình hội thảo và đặc biệt là các giải thưởng tôn vinh những nhà khởi nghiệp.

TS.Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Trường đại học VinUni 

Theo TS.Lê Mai Lan đã chia sẻ :Tập đoàn Vingroup, luôn coi mình là 1 Tập đoàn khởi nghiệp. Còn về phía  VinUni, luôn coi trọng tinh thần khởi nghiệp và có một cách tiếp cận tương đối mở trong lĩnh vực này, không chỉ dạy học mà còn có vườn ươm và quỹ để sinh viên có thể thử sức.  Ngoài ra VinFuture cũng là 1 đơn vị rất quan tâm đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Cũng trong cuộc trao đổi, TS. Đinh Việt Hòa khẳng định, việc ra đời Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là một quyết định rất đúng đắn khi đất nước đang sống trong tinh thần khởi nghiệp vì những đóng góp của cộng đồng những người có khát vọng khởi nghiệp và sáng lập doanh nghiệp Việt Nam. Với một đất nước có văn hóa và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ thì việc cổ vũ và đồng hành cùng họ sẽ góp phần đưa đất nước càng ngày càng phát triển. Đặc biệt, Tập đoàn VinGroup là tập đoàn lớn nhất Việt Nam nên việc hợp tác giữa Hiệp hôi sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

TS.Đinh Việt Hòa và lãnh đạo Hiệp hội

Trong cuộc trao đổi, TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch danh dự Hiệp hội đã khẳng định với kinh nghiệm gần 20 năm làm việc trực tiếp với Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nên TS. Vũ Tiến Lộc sẽ tiếp tục thúc đẩy các chương trình khởi nghiệp và hợp tác giữa 2 bên.

Được biết, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đóng vai trò là nơi cổ vũ cho tinh thần khởi nghiệp của đất nước, thực hiện nhiệm vụ trở thành cây cầu gắn kết hiệu quả cho cộng đồng khởi nghiệp nói chung và hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo nói riêng, thực hiện tôn chỉ “Phụng sự Dân tộc, Hưng thịnh Quốc gia”.

Tiến Thành

Bài viết liên quan
Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị tổ chức Đại hội Công nghiệp du lịch Quốc gia

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Tràn đầy năng lượng với buổi họp giao ban đầu tiên của tháng 7

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

Đổi Mới Không Ngừng - Một trong 5 Giá trị Cốt lõi của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

GS.TS Nguyễn Trí Hiếu và TS. Đinh Việt Hòa: Hội tụ của hai tâm hồn sáng tạo và tri thức

Đăng ký nhận tư vấn